Pages

Tuesday, August 18, 2020

'คูมัน' ตกลงเงื่อนไขนั่งกุนซือ บาร์เซโลน่า คาดเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้ - มติชน

sandratersandra.blogspot.com
โรนัลด์ คูมัน / แฟ้มภาพ Reuters

‘คูมัน’ ตกลงเงื่อนไขนั่งกุนซือ บาร์เซโลน่า คาดเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ บรรลุเงื่อนไขหลักๆ สำหรับการเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมดังในศึกลาลีก้า สเปนแล้ว โดยขณะนี้บาร์เซโลน่า กำลังเจรจากับสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์อยู่ เนื่องจากคูมันยังมีสัญญาทำทีมชาติจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2022

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ทีมดังแดนกระทิงดุสั่งปลดกีเก้ เซเตียนน์ พ้นกุนซือ หลังทำบาร์ซ่าแพ้บาเยิร์น มิวนิก ขาดลอย 2-8 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้บาร์ซ่าปิดฉากซีซั่น 2019-20 แบบไร้ถ้วยแชมป์ติดมือ โดยจบอันดับ 2 ในลาลีก้า, ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโกปา เดล เรย์ และตกรอบรองชนะเลิศศึกซุปเปอร์ โกปา เดล เรย์ ทำให้เซเตียนได้คุมบาร์ซ่าลงสนามเพียง 25 นัดเท่านั้น หลังถูกแต่งตั้งเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2020

สำหรับคูมัน เป็นอดีตนักเตะกองหลัง เคยค้ากับบาร์เซโลน่า ระหว่างปี 1989-1995 ลงสนามให้เจ้าบุญทุ่ม 254 นัดในทุกรายการ ทำไป 83 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ แขวนสตั๊ดในปี 1997

นอกจากชื่อของคูมันแล้ว คนที่มีข่าวเชื่อมโยงกับเก้าอี้กุนซือบาร์เซโลน่า ยังมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือว่างงานชาวอาร์เจนไตน์ แต่คาดว่าบรรดาแฟนบอลน่าจะไม่ประทับใจเท่าไหร่ เนื่องจากโปเช็ตติโน่เคยเป็นกุนซือของเอสปันญ่อลทีมคู่ปรับสำคัญของบาร์ซ่ามาก่อน นอกจากนี้ยังมีชื่อชาบี เอร์นันเดซ อดีตมิดฟิลด์ของบาร์เซโลน่าที่ปัจจุบันกำลังทำหน้าที่กุนซือของอัล ซาดด์ สโมสรในลีกสูงสุดประเทศตุรกี และโลร็องต์ บล็องก์ อดีตนักเตะบาร์เซโลน่าและอดีตกุนซือปารีส แซงต์แชร์แมง

อย่างไรก็ตาม สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ประทับใจในตัวของคูมัน และเตรียมประกาศแต่งตั้งเป็นกุนซือใหม่ของทีมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Let's block ads! (Why?)



"เงื่อนไข" - Google News
August 18, 2020 at 12:43PM
https://ift.tt/3ha0EY7

'คูมัน' ตกลงเงื่อนไขนั่งกุนซือ บาร์เซโลน่า คาดเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้ - มติชน
"เงื่อนไข" - Google News
https://ift.tt/2XGwUcI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment