Pages

Tuesday, September 8, 2020

ททท.จ่อปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน เตรียมปลดล็อกจองห้องพักในภูมิลำเนาได้ - ช่อง 7

sandratersandra.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมปรับเงื่อนไขโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" คาดปลดล็อกให้จองห้องพักในภูมิลำเนาได้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท.เตรียมเสนอปรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในที่ประชุม ศบค.ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ ททท.พิจารณาการเพิ่มสิทธิ เพื่อจูงใจให้มีผู้เข้าร่วมโครงการมากขึ้น และอาจมีการปลดล็อกให้ผู้ร่วมโครงการสามารถจองห้องพักในภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนได้ จากเดิมที่กำหนดให้ร่วมโครงการนอกพื้นที่เท่านั้น โดย ททท.กำลังเร่งศึกษาความเหมาะสมว่าเป็นไปได้มาน้อยแค่ไหน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์นี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสั่งให้ ททท.ปรับเงื่อนไขเพื่อดึงคนสูงวัยที่ใช้เทคโนโลยีไม่คล่อง และไม่ได้มาร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ สามารถเข้ามาร่วมโครงการได้ง่ายขึ้น เช่น อาจมีการออกคูปอง หรือบัตรพิเศษมาให้ ซึ่งจะทำให้โครงการเกิดประโยชน์ สามารถกระจายไปยังคนทุกกลุ่มได้ เพื่อกระตุ้นการจองห้องพักให้ถึงโควตา 5 ล้านคืน จากปัจจุบันมีจำนวนคนมาใช้สิทธิเพียง 800,000 กว่าคืน ยังเหลือจำนวนสิทธิอีกกว่า 4.1 ล้านคืน

สำหรับข้อมูลการใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจแล้วจำนวน 2,592 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินส่วนที่ประชาชนจ่าย 1,613.9 ล้านบาท และเงินส่วนที่รัฐช่วยจ่าย 978.1 ล้านบาท มีประชาชนใช้สิทธิเฉลี่ยวันละกว่า 18,000 คืน   

ซึ่ง ททท.ยังต้องการเพิ่มความเร็วในการใช้สิทธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการหลังประสบวิกฤตโควิด-19 และกระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดาเพิ่มเติม โดยในสัปดาห์นี้เตรียมประชุมร่วมกับตัวแทนผู้ประกอบการสายการบินในประเทศไทย เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ ในการขอให้สายการบินกลับมาทำการบินเพิ่ม ด้วยการเพิ่มความถี่เที่ยวบินและจัดโพรโมชันราคาตั๋วเพื่อจูงใจและกระตุ้นคนไทยเดินทางมากขึ้น พร้อมหารือถึงความต้องการอื่น ๆ ว่าสายการบินต้องการให้ภาครัฐ ช่วยสนับสนุนส่วนไหนเพิ่มเติมด้วยหรือไม่

Let's block ads! (Why?)



"เงื่อนไข" - Google News
September 09, 2020 at 07:56AM
https://ift.tt/35iplOZ

ททท.จ่อปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน เตรียมปลดล็อกจองห้องพักในภูมิลำเนาได้ - ช่อง 7
"เงื่อนไข" - Google News
https://ift.tt/2XGwUcI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment