Pages

Sunday, September 6, 2020

เงื่อนไขโครงการ คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ช่วยอัดฉีดเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจ - ช่อง 7

sandratersandra.blogspot.com
โครงการที่รัฐบาลจะแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชนไว้ซื้อของตามร้านค้าย่อย ตลาดนัด แผงลอยต่าง ๆ  เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ

โครงการ คนละครึ่ง ที่รัฐบาลจะแจกเงินให้ประชาชนใช้จ่ายคนละ 3,000 บาท เพื่อไปซื้อของกินของใช้ตามร้านค้าย่อย ตลาดนัด แผงลอย และอาจรวมถึงร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าทั่วไป  เป็นโครงการร่วมกันจ่าย  หมายถึง รัฐบาลจะให้เงินกับคนที่ลงทะเบียนได้แล้วไปซื้อของ วันละ 100-200 บาท ตรงนี้ยังไม่สรุปชัดเจน เมื่อเราไปซื้อของผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เราต้องจ่ายเงินครึ่งหนึ่ง

ยกตัวอย่าง ซื้อของ 100 บาท รัฐจ่ายเงินให้เรา 50 บาท เราจ่ายเอง 50 บาท โครงการนี้รัฐบาลออกมาทำความเข้าใจกับประชาชนว่า เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และต่อยอดจากโครงการ ชิมช้อปใช้

โครงการ คนละครึ่ง ต่างจาก ชิมช้อปใช้ ถ้าเป็นโครงการเดิม ๆ ของรัฐบาลจะไม่ปูพรมแจกเงินทุกกลุ่มอาชีพแบบโครงการ คนละครึ่ง ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ทุกกลุ่มทุกอาชีพ ขอแค่เป็นคนไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป และหลักการของโครงการนี้คือ ร่วมกันจ่ายคนละครึ่ง ดังนั้นถ้าใครได้รับเงินจากรัฐบาลไปแล้วก็ต้องควักเงินของตัวเองจ่ายซื้อของด้วย

ทำให้เม็ดเงินถูกใช้จ่ายจริง กระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง ไม่ได้นำไปเก็บออมเหมือนกับโครงการก่อนหน้านี้ที่บางคนได้รับเงินไปแล้วไม่ใช้จ่ายแต่เอาไปเก็บออมแทน ที่สำคัญโครงการนี้ใช้งบประมาณเท่ากับการใช้จ่ายจริง เช่น คนที่ได้รับเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ไปซื้อของ รัฐบาลก็ไม่ต้องนำเงินงบประมาณมาจ่ายให้

โครงการนี้เริ่มมีรายละเอียดออกมาเรื่อย ๆ ว่าจะลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com กันวันไหน มีหลักเกณฑ์การลงทะเบียนยังไง แต่ที่แน่ ๆ โครงการนี้ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ส่วนร้านค้าที่จะรวมโครงการต้องมีแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน"

ตอนนี้ให้โหลดแอปพลิชันรอไว้ ทั้ง เป๋าตัง และถุงเงิน จากนั้นก็รอฟังข่าวว่ารัฐบาล เขาจะเปิดให้ลงทะเบียนและเริ่มใช้เงินกันเมื่อไหร่ และมีเงื่อนไขการใช้เงินยังไง

Let's block ads! (Why?)



"เงื่อนไข" - Google News
September 06, 2020 at 02:10PM
https://ift.tt/2QXxDmS

เงื่อนไขโครงการ คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ช่วยอัดฉีดเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจ - ช่อง 7
"เงื่อนไข" - Google News
https://ift.tt/2XGwUcI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment