Pages

Friday, July 31, 2020

กกท. ส่งเงื่อนไขจัด โมโตจีพี ให้ ดอร์นา - ต่อรองขอลดค่าลิขสิทธิ์ - ข่าวสด

sandratersandra.blogspot.com

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่กกท.ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวเเทนประเทศไทยในการเจรจาหาข้อสรุปกับ ดอร์นา สปอร์ตฯ ในการจัด โมโตจีพี ศึก "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020" ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้นั้น

ล่าสุดกกท.ได้ดำเนินการ ส่งเอกสารในเงื่อนไขต่างๆที่เราต้องให้กับดอร์นาฯ ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันเเล้ว

"เงื่อนไขหลักของหลักๆ คือ การยึดมาตรการความปลอดภัยในด้านสาธารณสุขจากโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทางเข้า-ออก ของทีมงานนักกีฬา ซึ่งก่อนเข้ามาประเทศไทย จะต้องมีการกักตัว 14 วัน ตามกฏหมายไทย เเละขอลดค่าลิขสิทธิ์ลงจากการจัดเเข่งขันที่จะไม่มีผู้ชมหรือจะมีจำกัดลง ซึ่งทั้งหมดนี้ทางดอร์นาฯได้รับทราบเงื่อนไขของเราเเล้ว ส่วนดอร์นาฯ จะเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไร กกท.จะติดตามผลเเละรีบเเจ้งให้ทุกฝายได้รับทราบในเร็วๆนี้อีกครั้ง"

"ส่วนโอกาสในการจัดเเข่งขัน ผมเองก็ไม่กล้าฟันธง เพราะก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เชื้อไวรัสด้วย กลับกันหากสถานการณ์ในไทยเเละทั่วโลกดีขึ้นมา เราคงสามารถการันตี เเละพูดได้ง่ายขึ้นกว่านี้ ว่าเรามีโอกาสที่จะจัดการเเข่งขันได้ ดังนั้นในเเง่ของดอร์นาฯ ผมก็มองว่าพวกเขาคงยังไม่กล้าที่จะไปฟันธง ซึ่งก็คิดว่าดอร์นาฯเองคงกำลังประเมินเเละดูปัญหา อุปสรรค รวมถึงสถานการณ์ภาพรวมของโลก เเละของไทยประกอบกันด้วย"

ผู้ว่าการกกท. เผยว่า ข้อกังวลสำหรับเราเเละดอร์นา ที่ต้องยอมรับข้อหนึ่ง คือ สนามการเเข่งขันโมโตจีพีที่จัดการเเข่งขันได้ในเวลานี้ มีเฉพาะในกลุ่มประเทศยุโรป ส่วนสนามที่อยู่นอกยุโรป อย่าง สหรัฐอเมริกา ซึ่งสถานการณ์การเเพร่รระบาดของเชื้อโควิด-19 สูงมากๆ ก็ยกเลิกไปเเล้ว ด้านของไทย เราส่งท่าทีไปเเล้ว ส่วนของมาเลเซีย เเละอาร์เจนติน่า ที่อยู่นอกยุโรปเอง ก็ยังไม่ได้มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะจัดหรือไม่จัดเช่นกันด้วย

ดร.ก้อง กล่าวอีกว่า หากท้ายที่สุดเเล้ว ในปีพ.ศ.2563 ประเทศไทยไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันจริงๆ สิทธิ์ฤดูกาลนี้ของเราในปีนี้ ก็อาจจะมีการนำไปต่อรองเเละหารือกับดอร์นาฯ โดยขอเพิ่มอีก 1 ปี เป็นช่วงเวลาปี พ.ศ. 2564-2569 หรือถ้าไม่เพิ่มปีจัด ก็อาจจะให้ดอร์นาฯช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ที่เราไม่ได้จัดการเเข่งขันลง ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามหลักการของเรา ก็คือ พยายามรักษาผลประโยชน์ของประเทศไทยเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

Let's block ads! (Why?)



"เงื่อนไข" - Google News
July 31, 2020 at 05:33PM
https://ift.tt/2DmTroJ

กกท. ส่งเงื่อนไขจัด โมโตจีพี ให้ ดอร์นา - ต่อรองขอลดค่าลิขสิทธิ์ - ข่าวสด
"เงื่อนไข" - Google News
https://ift.tt/2XGwUcI
Home To Blog

No comments:

Post a Comment